Thơ  Huỳnh Thị Quỳnh Nga

 

Huynh Thi Quynh Nga 10 4(2)

Quỳnh Nga

 

 

TÌNH YÊU LÀ GÌ?

 

Tình yêu là gì
Mà đêm bát ngát

 

*

Mà đêm hoá kén tơ êm
Tình yêu là phiến lá đêm?
Chạm mặt hồ khao khát
Tình yêu là chiêm bao
Tình yêu là đêm biển
Đêm . Sóng cuộn bờ nghìn nụ hôn ngát xanh dâng hiến
Rạo rực đêm
Say đắm đê mê
Tình yêu là gì
Mà em nhớ anh
Như mùa xuân về đợi thật lâu và gõ cửa
Em nôn nao vòng tay ấm tim thắp nghìn đốm lửa
Tình yêu là gì
Mà đôi mắt em vui
Tình yêu là gì
Để trái tim em rộn ràng say đắm
Là gì mà em khát khao anh!

 

 

ddtuan18

tranh DoDuyTuan

 

 

EM VỀ TỪ NGHÌN NĂM

 

Anh lạc vào em
Em lạc đêm
Tìm nụ hôn nghìn năm. Trên miền cỏ khát

Có phải dấu môi em là mật ngọt của đêm tình trên cát
Và cái hẹn với anh từ tiền kiếp
Em về!

Đêm rộn ràng thắp nghìn ngọn lửa đam mê
Đêm em thuộc về anh
Và tình yêu biết hát

Khúc du ca đắm say dào dạt
Trong đôi mắt anh
Và. Trên khoé môi em!

 

 

 

ĐÊM KHÁT

 

Đêm em là bờ trăng khát
Hôn anh uống cạn mặt trời
Đêm em cánh hồng nhung lụa
Tay mềm chạm phiến đêm trôi

Một đêm ngực trầm em đợi
Tinh khôi một đoá môi người
Một bờ lưng cong hấp hối
Nghe tình xiết vạt sương rơi…

 

 

toc bay

 

 

ĐÊM ĐỒNG BẰNG

 

Tôi về lại đồng bằng
Theo cánh cò trắng bay
Tôi mơ thấy . Những hạt lúa vàng lên hôm nay
Tôi. Thương người một đời cần lao khó nhọc
Thương. Con nước trôi một dòng cô độc
Hỏi cánh chim chiều ngơ ngác biết về đâu?
Tôi lắng nghe tiếng dế u sầu
Hát lên bài ca ly biệt
Trên cánh đồng chiều giãy chết .
Bởi những mùa tối tăm
Có ai về đi qua trăm năm
Trên con thuyền độc mộc?
Tôi mơ thấy ngôi sao khuê nửa đêm bật khóc
Kể những khúc đồng dao
Tôi đi về qua miền chiêm bao
Rơi xuống bờ mộng mị
Đổ những vết lăn trầm
Tôi lắng nghe.
Những giọt đêm . Ngậm ngùi
Rơi trên bàn tay mỏi
Tôi về đâu
Đêm về đâu
Đợi. Gió vén mây đêm khơi mở trăng rằm

 

Quỳnh Nga

 

Đăng bởi nguyenlacthovan

Sinh tiền bất tận tôn trung tửu Tử hậu thùy kiêu mộ thượng bôi (Nguyễn Du)